การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสื่อการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์

 

ชื่อโครงการ

สื่อการสอนประถมศึกษา วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1

ผู้รับผิดชอบ

1.นาย ศุภกร ถือแก้ว 63016680113

2.นาย วชิรพันธ์ สมจิตร 63016680104

หลักการและเหตุผล

คณิตศาสตร์เป็นวิชาหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผู้เรียนเพราะคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ว่าด้วยเหตุผล กระบวนการคิด และการแก้ปัญหา ในการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ให้กับ นักเรียนเน้นมีเป้าหมายที่สำคัญ ยังช่วยฝึกทักษะการคิดคำนวณ การ แก้ปัญหาอย่างถูกต้อง มีระบบ ระเบียบ และมีขั้นตอนที่ถูกต้อง

ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถแสวงหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้โดยทันทีโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง ส่งผลทำให้แอพโดยใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการดำเนินแอพเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว จากการสืบค้นข้อมูลในปัจจุบัน เว็บแอพพลิเคชั่น ทั่วไปนั้นยังมีความสมบูรณ์

เราจึงจัดทำแอพพลิเคชั่นสื่อการเรียนการสอนเพื่อในการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีความกระตือรือร้น สนุกสนานไม่เบื่อหน่ายซึ่งเห็นว่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะพัฒนาให้นักเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ดีขึ้น

วัตถุประสงค์

1.เพื่อความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น

2.ศึกษาการเรียนการสอนผ่านแอพพลิเคชั่น

เป้าหมาย

1.เพื่อแอปการเรียนมีประสทธิภาพ

2.สามารถนำแอปไปใช้ได้จริง

สถานที่ดำเนินการ

โรงเรียนศรีพนมมาศ

แผนการดำเนินงาน  




ระยะเวลาในการดำเนินงาน

เริ่มโครงการ               …………………………………………

สิ้นสุดโครงการ          …………………………………………

รวมทั้งหมด …………………………วัน

งบประมาณที่ดำเนินการ 


งบประมาณรวมทั้งสิ้น ………………………………บาท

การประเมินผลโครงการ

1)        ประเมินจากการใช้เเอปพลิเครชั่นสื่อการสอนประถมศึกษา วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1

2)        ประเมินความพอใจจากผู้ใช้งาน

ผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการหรือการนำผลที่ได้ไปใช้เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว  

1)      ช่วยบันทึกข้อมูลพื้นฐานของการเรียนการสอน

2)        …………………………………………

3)        …………………………………………

4)        …………………………………………

 

                                                                                                                                                             




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การบริหารความเสี่ยงของโครงการ

การติดตั้งและการใช้งานแอพพลิเคชั่น